Mua bán kính thực tế ảo giá tốt

Kính thực tế ảo đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, đắm chìm vào không gian phim hoặc trò chơi mà bạn yêu thích. Tham khảo thêm kính thực tế ảo

Kính thực tế ảo Google Cardboard có tốt không?

Nhìn thiết kế của kính thực tế ảo Google Cardboard khá đơn giản cũng với mức giá rẻ của nó khiến cho rất nhiều người phân vân, thắc mắc không biết có nên lựa chọn chiếc kính thực tế ảo này hay không? Bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của Bankinhthucteao để biết rõ hơn về chiếc kính này nhé!

Thiết kế kính thực tế ảo Google Cardboard

Kính thực tế ảo Google Cardboard sở hữu một thiết kế vô cùng đơn giản, vì phần vỏ nó làm hoàn toàn bằng chất liệu bìa carton nên thoạt đầu nhìn vào nó như là một sản phẩm của thủ công hơn là một sản phẩm công nghệ.

f:id:bankinhthucteao:20180116004012p:plain

Tuy nhiên, với thiết kế này đem lại cho nó một ưu điểm là cực kỳ gọn nhẹ khi đeo, di chuyển lắp ráp dễ dàng không gây cảm giác mỏi cổ khi sử dụng trong thời gian dài.

Và đặc biệt, với thiết kế và chất liệu này sẽ giảm hoàn toàn các chi phí của sản phẩm mang lại một giá thành cực rẻ cho người dùng có thể dễ dàng sở hữu và trải nghiệm.

Google Cardboard cũng có dây đeo được làm bằng cao su rất chắc chắn, cho bạn trải nghiệm thoải mái các hoạt động điều khiển mà không ra thiết bị lỏng hoặc rơi ra.

Bên trong Google Cardboard vẫn trang bị cho mình một thấu kính cao cấp có tiêu cự 45mm vẫn đem lại hình ảnh trải nghiệm chân thật cho người dùng.

Chất lượng của Google Cardboard

Trên smartphone, người dùng tải các phần mềm thực tế ảo hay tìm các video 3D công nghệ side-by-side mà nếu nhìn khi chưa gắn vào kính sẽ là hai khung cảnh được hiển thị đồng thời trên màn hình. Gắn điện thoại lên kính, nhờ thấu kính có thiết kế đặc biệt mà hình ảnh được hợp nhất để tạo ra hiệu ứng nổi 3 chiều.

f:id:bankinhthucteao:20180116004027p:plain

So với trải nghiệm xem phim 3D, ưu điểm của Cardboard là giữ nguyên vẹn màu sắc. Tuy nhiên chất lượng hiển thị phụ thuộc nhiều vào màn hình smartphone. Thử nghiệm thực tế cho thấy, điện thoại với màn hình 2K mới đem lại hình ảnh sắc nét, còn độ phân giải thấp hơn thì người xem sẽ thấy điểm ảnh do hình được phóng đại và nhìn ở khoảng cách rất gần.

Hiển thị 3D chỉ là một phần của Cardboard, người dùng thậm chí có thể tương tác nhờ các cảm biến trên smartphone. Chẳng hạn khi bạn di chuyển, quay sang phải, sang trái thì hình ảnh cũng thay đổi như khung cảnh 360 độ ngoài đời thật. Dĩ nhiên không thể thiếu tai nghe để cảm nhận hiệu ứng âm thanh sống động.

Google Cardboard hoạt động ra sao?

Để trải nghiệm môi trường thực tế ảo, đầu tiên chúng ta phải cài đặt một ứng dụng hỗ trợ có tên Cardboard lên smartphone của mình. Tiếp theo, đặt smartphone vào đúng vị trí trên GC rồi gài băng dính cố định. Việc cuối cùng là gắn dây đeo và thưởng thức thôi!

f:id:bankinhthucteao:20180116004037p:plain

Theo Google, GC sẽ hoạt động dựa vào cảm biến gia tốc của smartphone để khi bạn xoay, di chuyển hoặc thực hiện chuyển động thì màn hình hiển thị sẽ thay đổi theo giúp bạn thưởng thức một không gian như ngoài đời thực. Bên cạnh đó, camera của smartphone có một vài nhiệm vụ điều khiển các hoạt động trong ứng dụng, còn cặp nam châm trên GC sẽ tác động đến từ kế để hỗ trợ chúng ta thực hiện thao tác khi sử dụng thay thế cho việc chạm vào màn hình cảm ứng. Tuy nhiên trên thực tế, có một số mẫu máy vẫn không tương thích lắm với chiếc GC này.

Tin liên quan: Kính thực tế ảo Samsung Gear VR 2017 có gì đặc biệt?