Mua bán kính thực tế ảo giá tốt

Kính thực tế ảo đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, đắm chìm vào không gian phim hoặc trò chơi mà bạn yêu thích. Tham khảo thêm kính thực tế ảo

Lưu ý khi sử dụng kính thực tế ảo

Khi sử dụng kính thực tế ảo, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây mà bankinhthucteao giới thiệu để có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như giúp đảm bảo sức khỏe khi trải nghiệm công nghệ thực tế ảo với những thiết bị này.

Độ tuổi nào có thể sử dụng kính thực tế ảo?

Theo Reena Mukamal, Eyehealth, AAO, hầu hết các thiết bị VR được sản xuất trên thế giới đều nêu rõ chúng không thích hợp với trẻ dưới 12 hoặc 13 tuổi.

Dùng thiết bị VR hay bất cứ thiết bị kỹ thuật số nào nếu trong thời gian dài đều gây mệt mỏi và khó chịu cho mắt.

f:id:bankinhthucteao:20171218225718j:plain

Đó là bởi vì người dùng sẽ có khuynh hướng chớp mắt ít đi so với các hoạt động bằng mắt khác. Điều này gây ra cảm giác khô mắt và mỏi mắt.

Người dùng có chóng mặt và cảm giác say chuyển động vì nhìn một hình ảnh liên quan đến chuyển động sẽ mang đến bộ não một tín hiệu thị giác không đổi, não ghi nhận liên tục trong quá trình chuyển động thực. Điều này giải thích tại sao khi dùng kính thực tế ảo hay dẫn tới chóng mặt.

Nếu người dùng là người hay say tàu xe, say sóng hay say tàu thuyền thì cũng có nguy cơ mắc chứng say “thực tế ảo”.

Nếu ai đó bị nhược thị (chứng thị lực hai mắt không bằng nhau) hoặc mắt bị lác hoặc một vài bệnh lý khác sẽ dẫn tới mất khả năng hội tụ và nhận cảm chiều sâu, không thể có cảm nhận 3 chiều, sẽ không thể trải nghiệm hiệu ứng 3D hay dùng công nghệ VR. Điều này không có nghĩa là rối loạn thị giác đó gây ra bởi công nghệ VR.

Tuy nhiên, trẻ em hay người lớn có những rối loạn trên sẽ hay bị đau đầu, mỏi mắt khi dùng bộ VR.

f:id:bankinhthucteao:20171218225739j:plain

Cần lựa chọn kính có chất lượng thấu kính tốt

Với chất lượng thấu kính tốt thì sử dụng kính thực tế ảo có hại mắt không? Kính thực tế ảo được làm từ chất liệu pha lê trong suốt, có độ chiết quang cao, nhạy với ánh sáng và không gây chói, mỏi mắt và chất lượng hình ảnh cao.

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh thấu kính cho phù hợp với vị trí của điện thoại, làm sao cho khoảng cách an toàn và thoải mái, điều này sẽ giúp cho quá trình sử dụng mắt không gây nhức mắt, mỏi mắt dù xem trong thời gian lâu dài. Để lựa chọn được sản phẩm tốt, bạn cần chú ý chọn kính ở những nơi bán kính thực tế ảo uy tín, chất lượng nhé!

Tránh sử dụng  kính thực tế ảo quá lâu

Chẳng riêng gì game thực tế ảo mà cứ ngồi lỳ trước màn hình lâu luôn luôn có hại cho đôi mắt và sức khỏe của game thủ. Quá ham cày game, vô tình, bạn đã khiến cho cơ thể của mình phải chịu những đả kích rất lớn. Giảm thị lực, cận thị là điều dễ thấy nhất nhưng bên cạnh đó, việc gần như toàn bộ phần thân dưới không được hoạt động sẽ khiến cho bạn nhanh chóng cảm thấy mỏi mệt, lưng bị đau do phải ngồi quá lâu. Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý lựa chọn những bàn phím không quá cứng bởi chúng sẽ rất nhanh khiến các ngón tay của bạn bị mỏi nhừ.

f:id:bankinhthucteao:20171218225752j:plain

Tương tự như vậy với game thực tế ảo, có điều lần này những tác hại đến nhanh hơn chúng ta tưởng tượng. Chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn là những triệu chứng đầu tiên. Sau khoảng 30 phút đeo kính thực tế ảo, bạn nên nghỉ giải lao một chút trước khi quay lại với thế giới ảo muôn màu.

Tin khác: Kính thực tế ảo độc lập Vive Focus của HTC ra mắt